Tinh dầu tỏi đen tác dụng trị ho, sổ mũi, tăng sức đề kháng cho bé

Ngày đăng 15/12/2020
Tác giả Tác giả:
Lượt xem 2732 lượt xem

Tinh dầu tỏi đen có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe của mỗi người, đặc biệt khi sử dụng tinh dầu tỏi đen cho trẻ em sẽ giúp tăng cường khả năng miễn dịch rất tốt và phòng ngừa các bệnh về ho và sổ mũi của trẻ em. Vì vậy khi gia đình có trẻ em nên mua những lọ tinh dầu tỏi trong ngôi nhà, giúp phòng tránh tốt hơn những bệnh ngoài ra cho trẻ. Hãy cùng vuanen tìm hiểu thật kỹ những tác dụng của tinh dầu

1.Tinh dầu tỏi đen là gì

tinh dầu tỏi đen có chứa nhiều các axit và các loại vitamin B1, E rất tốt cho cơ thể, thông qua quá trình ủ, lên mem đặc biệt đã tạo nên sản phẩm dầu tỏi , tỏi đen sẽ giữ được tính nguyên vẹn và những tác dụng rất tốt của tỏi đen.

Khi sử dụng tỏi đen cho trẻ em sẽ rất tốt, vì bên trong tỏi đen có nhiều tác dụng giúp giảm ho, giảm sổ mũi và không có tác dụng phụ nào trong quá trình sử dụng vì vậy những tác dụng tuyệt vời của tỏi đen trong phòng chống các bệnh về tim mạch, ung thư, gan rất tốt.

tinh dầu tỏi đen mang đến niềm vui mới
tinh dầu tỏi mang đến niềm vui mới

2.Đặc điểm tinh dầu tỏi đen

Tinh dầu tỏi đen là loại tinh dầu duy nhất hiện nay có thể uống trực tiếp và không cay nóng, có mùi vị dễ chịu, được trẻ em rất ưa thích.

Có thể sử dụng tinh dầu tỏi đen có mọi đối tượng từ người già, trẻ em cho tới người trung tuổi, sử dụng tốt nhất cho những ai hay ốm đau.

Bên trong tinh dầu có chứa hàm lượng allicin rất cao vì vậy đây được xem là loại kháng sinh thực vật tự nhiên có tính kháng khuẩn rất tốt vì vậy khi sử dụng tỏi đen để đánh bay các loại virus, cảm cúm, sổ mũi nhanh chóng.

Tinh dầu tỏi đen có chứa các hoạt tính của men SOD(superoxide dismutase) rất mạnh giúp chống lại các tác dụng của gốc tự do giúp cho các té bào trong cơ thể hoạt động tốt hơn.

3.Tác dụng của tinh dầu tỏi đen

Trong tỏi đen có rất nhiều công dụng khác khác có thể giúp cơ thể hết ho, sổ mũi, viêm họng mà không cần phải dùng tới thuốc kháng sinh hay còn gọi là thuốc tây. Trong tinh dầu tỏi  khi sử dụng sẽ thích thích ăn ngon miệng hơn, tiêu hóa tốt, trao đổi chất , khi sử dụng tinh dầu tỏi thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa các bệnh ung thư và chữa viêm nhiễm , các bệnh liên quan tới làn da của bạn như mịn cóc, mụn trứng cá

những tác động tuyệt vời của tinh dầu toi đen
những tác động tuyệt vời của tinh dầu toi

3.1.Tinh dầu tỏi đen điều trị ho và sổ mũi ở trẻ

Sử dụng tinh dầu tỏi đen cho trẻ thường xuyên bị ho và sổ mũi sẽ thấy hiệu quả tức thời, sử dụng tỏi đen pha cùng với nước muối sinh lý cho trẻ vệ sinh mũi sẽ rất tốt, hiệu quả nhanh, giúp giảm sổ mũi.

Khi trẻ bị sổ mũi cứ áp dụng phương pháp trên là trẻ sẽ nhanh chóng giảm sổ mũi, vì bên trong tinh dầu tỏi có khả năng loại trừ các loại vi khuẩn có hại gây ra tổn thương ở mũi.

Tuy nhiên chỉ áp dụng sử dụng tinh dầu tỏi đen cho trẻ em trên 1 tuổi thôi nhé.

Khi sử dụng cần phải pha loãng ra không nên để đặc như vậy và pha loãng để vệ tinh cho trẻ.

Khi sử dụng tỏi đen thường xuyên  sẽ giúp loại bỏ các độc tố trong gan, ngăn ngừa các  tế bào ung thư phát triển nhờ các hoạt chất alllicin có trong tinh dầu giúp nâng cao hệ miễn dịch trong cơ thể.

3.2.Cách dùng tinh dầu tỏi đen

Đối với trẻ dưới 6 tháng tuổi: mỗi lần sử dụng từ 2-3 giọt hòa loãng với nước lọc rồi cho trẻ uống. Ngày cho trẻ uống từ 2-3 lần.

Đối với trẻ trên 6 tháng tuổi:  buổi sáng 1 lần và mỗi lần từ 3-5 giọt/ lần uống và hòa loãng ra với nước lọc nhé. Ngày uống từ 2-3 lần.

Đối với người lớn: sử dụng từ 1-5 giọt mỗi lần, có thể uống trực tiếp hoặc pha loãng với nước lọc.

Khi có dấu hiệu bị bệnh thì có thể pha 10 giọt/ lần, và uống trực tiếp hoặc với lước lọc cũng đều được.

sự thay đổi quan trọng khi sử dụng những lo tinh dầu tỏi đen
sự thay đổi quan trọng khi sử dụng những lo tinh dầu tỏi
tinh dầu tỏi có nhiều công dụng tuyệt vời
tinh dầu tỏi có nhiều công dụng tuyệt vời
[ninja_form id=2]