4 Cách sử dụng Tinh dầu bạc hà đuổi chuột hiệu quả dễ thực hiện

Ngày đăng 19/12/2020
Tác giả Tác giả:
Lượt xem 2753 lượt xem

Tinh dầu bạc hà đuổi chuột là một trong những giải pháp được rất nhiều người ưa chuộng hiện nay, khi sử dụng tinh dầu để đuổi chuột sẽ không độc hại và rất dễ sử dụng, khi sử dụng sẽ có mùi khá dễ chịu, chính vì điều này mà tinh dầu bạc hà được rất nhiều người sử dụng trong việc ngăn ngừa chuột trong nhà đến phá hoạt và vừa đảm bảo an toàn cho ngôi nhà. Hãy cùng vuanen tìm hiểu kỹ hơn các cách đuổi chuột nhé.

1.Tinh dầu bạc hà đuổi chuột hiệu quả

Mùi thơm của tinh dầu bạc hà có tác dụng rất hiệu quả khi xua đuổi các loài chuột hiện nay, bởi mùi thơm kích thích khoang mũi khiến cho chúng không hề thích vì vậy đây cũng là lý do được rất nhiều người lựa chọn sử dụng tinh dầu bạc hà để xua đuổi loài chuột, với cách này khá đơn giản, hiệu quả cao, chi phí khá thấp và khá an toàn khi sử dụng

2.Hiểu về loài chuột di chuyển

Những con chuột khi di chuyển chúng thường để lại mùi Pheromone, với mùi này tiết ra từ cơ thể của chúng, thường là cách chúng dùng để liên lạc với các loài chuột cùng loại với nhau. Khi những con chuột khác trong bầy đàn ngửi thấy mũi sẽ biết được đường đi và tìm cách xâm ngập vào trong ngôi nhà của bạn.

Khi chuột vào trong ngôi nhà chắc chắn chúng sẽ phá đồ và làm tổ trong ngôi nhà. Phá đồ đạc cũng như là nhiều vấn đề khác khi có những chú chuột trong ngôi nhà của chúng ta.

tinh dầu đuổi chuột tốt nhất và an toàn
tinh dầu đuổi chuột tốt nhất và an toàn

3.Bí quyết đuổi chuột từ tinh dầu là gì

Khi sử dụng tinh dầu sẽ khiến cho chuột không mùi được mùi Pheromone vì vậy chúng sẽ mất phương hướng di chuyển và tránh xa khỏi ngôi nhà của bạn, khi sử dụng những chiếc đèn xông tinh dầu trong ngôi nhà ở khu vực bếp sẽ khiến cho chuột không thể ngửi được mùi thực phẩm vì vậy mà chuột sẽ không phá hoạt khu vực bếp và ngôi nhà của bạn nữa.

Khi sử dụng tinh dầu bạc hà để xua đuổi chuột nên sử dụng những lọ tinh dầu nguyên chất , sử dụng chúng ở nồng độ tinh khiết nhất tức là không pha loãng ra nhé, nếu pha loãng ra thì tác dụng sẽ không có nhiều đâu.

Viếc sử dụng tinh dầu đuổi chuột là biện pháp tốt nhất và nhân đạo nhất không như các loại bẫy chuột khác. Đặc biệt khi sử dụng tinh dầu sẽ khá an toàn và không độc hại với con người, khi sử dụng tinh dầu trong nhà sẽ giúp tinh thần thư giản tốt hơn, giảm đau, chữa nghẹt mũi và giảm các bệnh về đường hô hấp.

tinh dầu rất tốt cho việc xua đuổi tất cả các loại côn trùng
tinh dầu rất tốt cho việc xua đuổi tất cả các loại côn trùng

4 Tổng hợp 4 cách dùng tinh dầu bạc hà đuổi muỗi

Có rất nhiều cách khác nhau để xua đuổi chuột trong nhà, nhưng sẽ có những cách thức thông dụng nhất, hôm nay mình chia sẽ cho các bạn biết rõ về những cách giúp xua đuổi chuột nhé.

4.1.Dùng bông tẩm tinh dầu bạc hà

Sử dụng những cục bông y tế hoặc là bông gi cũng được miển là có thể thấm hút tốt là được. Nên để những cục bông có tẫm tinh dầu vào khu vực chuột thường xuyên di chuyển, thời gian đặt cục bông là 2 ngày vì sau tầm 2 ngày là tinh dầu sẽ bốc hơi hết.

Nhỏ từ 7-8 giọt tinh dầu bạc hà vào trong cục bông và đặt ở nơi chúng xuất hiện thường xuyên, mùi thơm của tinh dầu sẽ giúp chúng không quay lại nữa.

4.2.Pha tinh dầu bạc hà với nước tẩy rửa

Khi lau sàn nhà thì sử dụng tầm 3-7 giọt tinh dầu bỏ vào trung thùng nước lau nhà sẽ giúp sàn nhà sạch hơn, đồng thời khử đi mùi của chuột và giúp giảm thiếu chuột xâm nhập ngôi nhà hiệu quả, giúp khử trùng ngôi nhà tốt hơn.

4.3.Xịt tinh dầu bạc hà xung quanh khu vực chuột di chuyển

Khi xung quanh nhà bạn khá rộng thì nên sử dụng tinh dầu pha kèm với nước với tỉ lệ 1:1 và xịt ở khu vực chuột thường di chuyển, chúng ta nên xịt thường xuyên, mùi tinh dầu sẽ lấn át mùi của chuột, chuột sẽ không ngửi thấy được mùi của chúng sẽ không di chuyển qua đó nữa.

4.4.Tinh dầu kết hợp với máy khuếch tán tinh dầu

Sử dụng máy khuếch tán tinh dầu trong nhà để giúp lan tỏa mùi hương thơm của tinh dầu ra khắp ngôi nhà, khi mùi tinh dầu bạc hà lan tỏa khắp ngôi nhà sẽ lấn át đi mùi của chuột, chuột sẽ không giám tới gần ngôi nhà, giữ ngôi nhà sạch sẽ và không còn các loại côn trùng nào gây hại cho ngôi nhà.

Lưu ý quan trọng khi sử dụng tinh dầu đuổi chuột

  • Không sử dụng tinh dầu cho phụ nữ đang mang thai
  • Chỉ sử dụng tinh dầu bạc hà nguyên chất
  • Không pha lẫn với các loại tinh dầu khác sẽ làm mất đi tác dụng của tinh dầu với chuột
  • Lựa chọn vị trí chuột thường xuyên di chuyển
  • Chừa một đường cho chuột có thể rút lui an toàn khởi nhà
xua đuổi chuột nhờ tinh dầu nguyên chất
xua đuổi chuột nhờ tinh dầu nguyên chất
[ninja_form id=2]