Tinh dầu bạc hà có độc không, 8 tác dụng phụ khi lạm dụng

Ngày đăng 20/12/2020
Tác giả Tác giả:
Lượt xem 2802 lượt xem

Tinh dầu bạc hà có độc không là câu hỏi được rất nhiều người tìm hiểu hiện nay, để có thể hiểu rõ hơn về những tác dụng phụ của tinh dầu như tác dụng lên da, gây nhức đầu, chóng mặt các vấn đề hô hấp của trẻ em , đó chính là những tác dụng phụ của tinh dầu bạc hà để có thể hiểu rõ hơn hãy cùng vuanen tìm hiểu thật kỹ về tác dụng phụ của tinh dầu.

1.Tổng hợp 8 tác dụng phụ gây nguy hiểm của tung dầu bạc hà

Hiện nay như chúng ta đã biết về tinh dầu bạc hà có rất nhiều những công dụng tốt cho sức khỏe, cải thiện chất lượng sống, tuy nhiên nếu chúng ta sử dụng sai cách hoặc quá lạm dụng sẽ dẩn tới một số tác dụng phụ không đáng có, sau đây là những tác dụng phụ mà cần lưu ý trong quá trình sử dụng.

1.1.Lạm dụng tinh dầu có hại cho hệ tiêu hóa

Khi sử dụng quá nhiều tinh dầu có thể gây khó tiêu và ợ nóng thường xuyên, có nhiều nghiên cứu chí ra rằng việc thư giản cơ vòng dẩn tới axit trong dạ dày chảy ngược vào trong thực quản, việc này dẩn tới nhiều người sử dụng thường xuyên sẽ có dấu hiệu trào ngược dạ dày và cần cẩn trọng trong việc sử dụng một cách có hiệu quả.

những tác dụng phụ của tinh dầu khi sử dụng
những tác dụng phụ của tinh dầu khi sử dụng

1.2.Sử dụng quá nhiều tinh dầu sẽ gây nhức đầu và chóng mặt

Khi nói về sử dụng quá nhiều tinh dầu bạc hà sẽ dẩn tới những tác dụng phụ không đáng có  như nhức đầu dữ dội và chóng mặt sau khi sử dụng tinh dầu, điều này thường xảy ra khi bạn sử dụng chúng quá mức

1.3.Sử dụng liều lượng lớn dẩn đến nguy cơ co giật

Có rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc sử dụng tinh dầu với liều lượng lớn dẩn tới những tác động nghiêm trọng đến với người dùng bao gồm cả việc tổn thương não bộ và dẩn tới các cơn co giật. nếu bạn khi sử dụng tinh dầu mà cảm thấy cơ thể có dấu hiệu buồn nôn, khó thở, tim đập châm, chóng mặt và co giật là do bạn đang sử dụng quá nhiều tinh dầu bạc hà, cần phải ngừng sử dụng ngay lập tức

1.4.Hô hấp ở trẻ nhỏ

Không nên sử dụng tinh dầu cho trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh, vì khi sử dụng trẻ sẽ gặp phải vấn đề về hô hấp và có nguy cơ đe dọa tính mạng của trẻ với tình trnagj cho thắt xâm lấn xảy ra khi sử dụng tinh dầu thường xuyên

1.5.Dị ứng với tinh dầu

Đối với những ai bị dị ứng với tinh dầu bạc hà thì không nên sử dụng nữa nhé, khi bị dị ứng thì rất dễ bị mọc mụn nước ở lỗ mũi và miệng nếu hít nhiều tinh dầu nhé, cần tới bác sĩ để khám xem nguyên nhân là do đâu nhé

1.6.Không nên sử dụng tinh dầu trong quá trình uống thuốc

Loại tinh dầu bạc hà sẽ phản ứng lại với một số các loại thuốc mà bạn đang dùng như các loại thuốc cyclosporine và thuốc kháng acid sẽ gây cảm giác khó chịu, lớp phủ bị vỡ nhanh hơn và gây bỏng tim, trao ngược dạ dày ở mức nguy hiểm vì vậy trong quá trình uống các loại thuốc thì không nên sử dụng tinh dầu.

lưu ý khi sử dụng tinh dầu
lưu ý khi sử dụng tinh dầu

1.7.Lạm dụng tinh dầu làm chậm nhịp tim

Có rất nhiều các nghiên cứu chỉ ra rằng việc lạm dụng thường xuyên tinh dầu sẽ làm chậm nhịp tim của ban, trong trường hợp bạn đang có vấn đề về tim mạch thì tuyệt đối không nên sử dụng nhé.

1.8.Không nên sử dụng tinh dầu cho phụ nữ mang thai và cho con bú

Nếu bạn đang trong thời kỳ mang thai và cho con bú thì nên hạn chế sử dụng tinh dầu nhé, đặc biệt là trong thời kỳ đầu của thai kỳ là không hề tốt, khi sử dụng tinh dầu sẽ dẩn tới thư giản tử cung, điều này khá là quan trọng, nếu thư giản cổ tử cung sẽ dẩn tới sảy thai.

Chính vì điều này mà tinh dầu bạc hà không tốt như chúng ta tưởng. Khi sử dụng cần có liều lượng phù hợp, không nên lạm dụng sử dụng quá nhiều và quá thường xuyên sẽ gây ra những tác dụng phụ đối với cơ thể.

tinh dầu bạc hà với những tác dụng phụ
tinh dầu bạc hà với những tác dụng phụ
[ninja_form id=2]