Cách làm tinh dầu bạc hà Tại Nhà và 13 tác dụng của tinh dầu

Ngày đăng 19/12/2020
Tác giả Tác giả:
Lượt xem 2708 lượt xem

Cách làm tinh dầu bạc hà tại nhà là một cách để bạn có thể tận dụng những lá bạc hà ngay trong khu vườn của mình, khi tự tay làm những sản phẩm tinh dầu sẽ giúp bạn có được những sản phẩm nguyên chất tốt nhất khi sử dụng trong gia đình, đặc biệt là nhà bạn có người lớn tuổi và trẻ em, thời tiết thường xuyên thay đổi . để có thể hiểu rõ hơn về các bước làm tinh dầu bạc hà hãy cùng vuanen tìm hiểu kỹ hơn từng bước làm nhé.

1.Cách làm tinh dầu bạc hà nguyên chất

Đối với cách làm tinh dầu bạc hà nguyên chất không quá khó, tuy nhiên cần phải có thời gian và sự cẩn thận khi làm, để chiết xuất ra những những giọt tinh dầu bạc hà cần cả một quá trình kéo dài, trong suốt quá trình đó cần đỏi hỏi sự kiên trì, để có thể tự tay làm được những giọt tinh dầu bạc hà hãy cùng làm theo những bước sau đây

2.Nguyên vật liệu cần chuẩn bị

  • Cây bạc hà gồm có thân và lá bạc hà được hái lúc sớm mai
  • Nồi đựng
  • Lọ thủy tinh có đậy nắp
  • Tấm vãi mỏng

3.Các bước làm tinh dầu bạc hà

Bước 1:

Thu hái lá và thân bạc hà xong thì phơi phần thân và lá ở nơi râm mát để cho lá bạc hà héo đi nhé.

Điểm thú vị của cây bạc hà chính là phải trải qua quá trình phơi héo, nếu không được phơi héo thì trong quá trình làm sẽ giảm lượng tinh dầu khi chưng cất. quá trình phơi cần phải rải đều và không được chồng lên nhau quá nhiều, đảm bảo cho toàn bộ lá đều được héo đều.

Bước 2:

Cho toàn bộ lá và thân đã được phơi héo vào trong nồi nước lớn rồi đun sôi, đun cho tới khi nào trong nồi chỉ còn ít nước là được, không được để cháy nhé.

Sau khi đun gần cạn thì ta cho nồi ra ngoài để cho nguội một chút.

Đặt tấm vải mỏng lên trên lọ thủy tinh rồi đổ nước cùng với bạc của bạc hà vào trong tấm vãi và lọc lấy tinh dầu.

Chỉ cần 2 bước đơn giản là bạn đã có thể làm được 1 lọ tinh dầu bạc hà nguyên chất tại nhà. Để có thể làm trong tinh chất hơn nữa thì chúng ta có thể tiến hành lọc qua 1 lần nữa để đảm bảo sự tinh khiết của tinh dầu, sau khi lọc xong bỏ tinh dầu vào trong lọ thủy tinh , bảo quan nơi thoáng mái và dùng dần.

tự làm tinh dầu tại nhà đơn giản nhất
tự làm tinh dầu tại nhà đơn giản nhất

4.Tổng hợp 13 tác dụng của tinh dầu bạc hà

4.1.Tinh dầu giúp giảm đau khớp, đau cơ bắp

Khi thấy cơ bắp đau nhức mỏi thì có thể sử dụng tinh dầu bạc hà với khoảng 3 giọt tinh dầu rồi thoa lên vùng cơ bị đau, sử dụng 3 lần/ngày.

Kết hợp pha cùng với nước để tắm giúp cho cơ bắp dễ chịu hơn.

4.2.Tinh dầu giúp cải thiện hệ hô hấp tốt hơn

Khi thấy khó chịu trong người, đặc biệt là hệ hô hấp cần sử dụng tinh dầu bạc hà toa lên thái dương, ngực, gáy với lượng từ 2-3 giọt tinh dầu là sẽ cảm thấy cơ thể khỏe mạnh hơn, ngoài ra có thể sử dụng máy khuếch tán tinh dầu từ 3-5 giọt giúp cho hô hấp được tốt hơn.

4.3.Tinh dầu giúp giảm dị ứng thời tiết

Khi thấy cơ thể không được tốt và có dấu hiệu mẩn ngứa khi thời tiết thay đổi đột ngột thì hãy sử dụng tinh dầu thoa lên vùng thái dương, phần ngực, gáy cổ lượng từ 2-3 giọt, ngoài ra sử dụng thêm máy khuếch tinh dầu sẽ giúp cho cơ thể tốt hơn.

4.4.Tinh dầu giúp tăng năng lượng hoạt động

Mỗi ngày vào mỗi buổi sáng nhỏ từ 1-2 giọt tinh dầu vào trong cốc nước ấm rồi uống  sẽ giúp tinh thần tốt hơn, ngoài ra đối với mùa lạnh thì sử dụng từ 2-3 giọt tinh dầu thoa lên vùng ngực, cổ, gáy và thái dương để giúp làm nóng cơ thể.

4.5.Tinh dầu giúp giảm đau vai gáy

Khi cảm thấy cơ thể có dấu hiệu đau mỏi vai gáy do vận động nhiều hoặc làm việc quá nhiều hãy sử dụng từ 2-3 giọt tinh dầu nguyên chất rồi thoa lên vùng thái dương, ngực, vai gái và xoa bóp sẽ giúp giảm đau hiệu quả rất nhanh

4.6.Tinh dầu giúp cải thiện hệ tiêu hóa

Khi thấy hệ tiêu hóa gặp vấn đề cần sử dụng ngay từ 1-2 giọt tinh dầu bạc hà rồi nhỏ vào trong cốc nước ấm và uống, trong khoảng 1 lúc sau sẽ cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều. Để giúp giảm nhanh chóng thì có thể thoa thêm 1-2 giọt nữa lên trên vùng bụng sẽ giúp cơ thể nhanh chóng đầy lùi các cơn đau từ hệ tiêu hóa

4.7.Tinh dầu giúp hơi thở thơm mát

Nếu như bạn xem quảng cáo nhiều sẽ thấy tinh dầu bạc hà có tác dụng rất tốt trong việc bảo vệ răng miệng và giúp cho hơi thở thơm mát. Mỗi buổi sáng đánh răng có thể nhỏ 1 giọt tinh dầu vào khi đánh răng sẽ giúp cho răng miệng có mùi thơm dễ chịu hơn

4.8.Tinh dầu giúp giảm gàu nhanh chóng

Khi thấy hiện tượng rụng tóc thường xuyên, ngoài những loại thuốc mà bạn hay dùng có thể sử dụng thêm những giọt tinh dầu bạc hà cùng dầu gội hoặc dầu xả giúp cho tóc mượt hơn và sạch gầu, giảm tình trạng tóc rụng

4.9.Tinh dầu giúp giảm ngứa hiệu quả

Khi làn da của bạn bị dị ứng hoặc là các dấu hiệu khác khiến cho làn da của bạn bị ngứa liên tục. Có thể thoa lên vùng da bị ngứa từ 2-3 giọt tinh dầu, thoa 3 lần/ ngày.

Với những vùng da nhạy cảm nên trộn thêm với dầu dừa trước khi thoa để hạn chế những vết bỏng da nhé, mỗi lần từ 2-3 giọt là vừa đủ. Cho thêm vào trong nước để tắm cho làn da sạch hơn.

4.10.Tinh dầu giúp xua đuổi tất cả các loại côn trùng

Khi trong nhà có nhiều muỗi, kiến, gián thì việc sử dụng tinh dầu bạc hà là rất quan trọng và cần thiết, có thể sử dụng kèm máy xông tinh dầu để giúp mùi hương lan tỏa, hoặc có thể thoa lên da, khi thoa lên da thì sẽ có hiệu lực trong gần 3h.

4.11.Tinh dầu giúp giảm cảm giác buồn nôn

Khi bạn bị dị ứng mùi hoặc là cảm thấy khó chịu trong người, muốn nôn nhưng không nôn được hãy sử dụng những giọt tinh dầu bỏ vào trong chiếc khẩu trang, đeo khẩu trang lên,tinh dầu sẽ phát huy tác dụng rất tốt, giúp làm dịu cơ buồn nôn trong họng. Ngoài ra có thể pha tinh dầu với cốc nước để uống, với liều lượng chỉ 1 giọt là vừa đủ.

4.12.Tinh dầu giúp cải thiện làn da khỏe mạnh

Tinh dầu bạc hà có thể kết hợp với tinh dầu hoa oải hương để bôi lên da, giúp làn da đàn hồi tốt hơn, loại bỏ các mầm bệnh nấm da và ký sinh trùng trên làn da

4.13.Tinh dầu giúp làn da chống nắng tốt hơn

Khi bạn đi ra ngoài nhiều thì nên sử dụng các loại biện pháp giúp làn da không bị ánh nắng chiếu vào, có thể sử dụng tinh dầu để lam dịu da cháy nắng, trộn tinh dầu cùng với ½ thìa cà phê dầu dừa để thoa lên da.

những công dụng tuyệt vời khi sử dụng tinh dầu
những công dụng tuyệt vời khi sử dụng tinh dầu
[ninja_form id=2]