Tinh dầu tràm rơi vào mắt trẻ sơ sinh? 2 cách xử lý nhanh chóng

Ngày đăng 17/12/2020
Tác giả Tác giả:
Lượt xem 2803 lượt xem

Tinh dầu tràm rơi vào mắt trẻ sơ sinh cần phải làm gi để xử lý kịp thời để hạn chế những điều không may xả ra đối với trẻ nhỏ, đặc biệt là ở mắt, tinh dầu không hòa tan với nước vì vậy không thể dùng nước để rửa cho mắt khi không may bị tinh dầu dính vào, cần tìm giải pháp khác khắc phục hiệu quả hơn, hãy cùng vuanen tìm hiểu cách xử lý tinh dầu rơi vào mắt, cách xử lý an toàn.

1.Tổng hợp 2 cách xử lý tinh dầu tràm rơi vào mắt trẻ sơ sinh

Khi tinh dầu tràm nhỏ nhầm vào trong mắt trẻ hoặc vô tinh rơi vào trong mắt thì không được dụi mắt, đừng cố gắng để rửa mắt nhé vì tinh dầu không tan trong nước, cần đưa trẻ nhỏ đến ngay bác sĩ để kiểm tra lại, vì vậy trong quá trình sử dụng cần hết sức chú ý điều này.

Khi tinh dầu không may rơi vào trong mắt có thể gây ra tình trạng ăn mòn màng mắt, có thể để lại sẹo ở giác mạc và gây cảm giác đau đơn, khó chịu.

sử dụng tinh dầu tràm một cách hiệu quả tốt nhất
sử dụng tinh dầu tràm một cách hiệu quả tốt nhất

1.1.Dùng dầu nền như dầu dừa, dầu oliu

Khi thấy tinh dầu dính vào mắt nếu bạn có ngay lọ dầu nến ở đó thì cần phải rửa ngay với dầu nến đề giảm sự khó chịu trong mắt, sau khi sử lý xong bước đầu tiên cần đưa bé nhà bạn đến ngay trung tâm y tế gần nhất để các bác sĩ kiểm tra và đưa ra phương án giải quyết

1.2.Dùng sữa hoặc kem sữa để rửa mắt

Khi trẻ bị tinh dầu rơi vào trong mắt cần lập tức dùng sữa hoặc kem sữa để rửa mắt cho trẻ, trường hợp trẻ cảm thấy khó chịu, sau đó rửa lại bằng nước rạch để sữa hoặc kem sửa ra khỏi mắt dễ dàng hơn. Vì tinh dầu không hòa tan trong nước nên cần phải sử dụng một chất để hòa tan tinh dầu nhanh chóng.

Trường hơp tinh dầu dính vào khu vực xung quanh mắt cần lấy một miếng bông sạch thấm sạch tinh dầu đi và đồng thời dùng dầu nến cẩn thận vuốt nhẹ qua để làm loãng tinh dầu, sau đó rửa thật sạch bằng nước sạch nhiều lần.

Sau khi đã rửa thật sạch rồi hãy đưa bé đến bác sĩ chuyên khoa về mắt để kiểm tra nhé.

Lưu ý khi sử dụng tinh dầu tràm

– Tuyệt đối không được phạm sai lầm để tinh dầu rơi vào mắt

– Tránh xa tầm tay của trẻ em và vật nuôi trong nhà

– Để tinh dầu tràm xa nơi khu vực bếp hoặc xa lửa, xa tầm tay trẻ nhỏ

– Tinh dầu tràm khá là dễ bắt lửa vì vậy nên để nơi thoáng mát, nhiệt độ lạnh.

– Khi tinh dầu rơi vào mắt không được dụi mắt, cần có phương pháp khác để rửa mắt và mang đến các bác sĩ kiểm tra

yên tâm khi sử dụng tinh dầu tràm hiệu quả cho trẻ
yên tâm khi sử dụng tinh dầu tràm hiệu quả cho trẻ

2.Sử dụng tinh dầu tràm cho trẻ

Tinh dầu có rất nhiều những công dụng khác nhau, nhưng các mẹ cần phải biết cách sử dụng thì mới mang đến những lợi ích tối đa cho trẻ

2.1.Liều lượng sử dụng tinh dầu

  • 5 giọt pha vào nước tắm cho trẻ
  • 1 giọt tinh dầu dùng để massage
  • 1 giọt tinh dầu để thoa lòng bàn chân
  • 1 giọt tinh dầu thoa vết muỗi cắn
  • 3-4 giọt tinh dầu cho vào nước xông hơi

2.2.Chỉ sử dụng tinh dầu tràm khi cần thiết

Có rất nhiều mẹ lạm dụng tinh dầu quá nhiều dẫn tới những tác dụng phụ không đáng có, vì vậy chỉ nên sử dụng tinh dầu tràm khi các bé bị ho, bị cảm lạnh hoặc bị côn trùng cắn, sử dụng quá nhiều sẽ làm cho da trẻ bị kích ứng

2.3.Để tinh dầu tràm tránh xa tầm tay trẻ nhỏ

Trong tinh dầu tràm có nhiều tác dụng phụ đối với trẻ nhỏ, nếu không may bé nuốt phải tinh dầu sẽ gặp nhiều tác dụng phụ như tiêu chảy, đau bụng, buồn nôn và nhiều vấn đề khác

2.4.Sử dụng tinh dầu tràm nên tránh vùng da nhạy cảm

Không nên sử dụng tinh dầu tràm cho bé với những chỗ có làn da nhạy cảm như vùng da đầu, cổ, vì tinh dầu có tính thích ứng mạnh có thể gây ra những khó chịu cho bé, điều này sẽ làm cho bé cảm thấy khó chịu.

cách xử lý nhanh khi trẻ bị tinh dầu dính vào mắt
cách xử lý nhanh khi trẻ bị tinh dầu dính vào mắt
[ninja_form id=2]