Nến thơm có độc không và 3 tác hại của việc lạm dụng quá mức

Ngày đăng 23/11/2020
Tác giả Tác giả:
Lượt xem 2791 lượt xem

Nến thơm có độc không khi hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều các dòng nến thơm khác nhau từ những chiếc nến thơm nhập ngoại cho tới sản xuất trong nước, điều đáng lưu ý ở đây là rất khó biết rõ được nguồn gốc của các dòng nến thơm hiện nay, vậy nến thơm có độc không, để trả lời cho câu hỏi này hãy cùng vuanen tìm hiểu rõ hơn về những cây nến thơm thường dùng hàng ngày.

1.Nến thơm có độc không

Đối với những chiếc nến thơm biết rõ nguồn gốc được làm từ gì thì có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng. Tuy nhiên hiện nay trên thị trường phần đa là các dòng nến thơm không rõ nguồn gốc. Khi lạm dụng nến thơm thường xuyên có thể khiến cho cơ thể của bạn phản ứng lại với các dị ứng thường thấy, các dấu hiệu của hen suyễn, mắc các bệnh về hô hấp hay nặng hơn là dẩn tới ung thư, phần lớn các bệnh về đường hô hấp rất khó phát hiện, mãi cho tới giai đoạn cuối thì mới phát hiện được, khi lạm dụng nến thơm thường xuyên cũng được xem là một trong những nguyên nhân gây các bệnh bệnh nan y.

Nguyên nhân gây độc của nến thơm phần lớn đến từ nến không có nguồn gốc rõ ràng, nến được sản xuất từ các hóa chất tổng hợp, phần bấc lõi chì ở nến, khi sử dụng các dòng nến thơm sẽ có mùi hương thơm dễ chịu lấn át đi phần khói bốc lên từ chiếc nến.

Việc lạm dụng những chiếc nến thơm thường xuyên sẽ không có lợi cho sức khỏe, khi đốt nến thơm thường xuyên thì cơ thể sẽ hít phải một lượng lớn chì có trong bấc nến, sẽ gây ra các bệnh về viêm xoang, đâu đầu, nghẹt mũi, ngứa họng, đau mắt, gây choáng và làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, đặc biệt là đối với phụ nữ đang mang thai.

Hiện nay trên thế giới có khá nhiều những nghiên cứu chỉ ra rằng khi lạm dụng quá nhiều nến thơm sẽ dẩn tới các phản ứng khác trong không khí có hại cho sức khỏe, trong nến thơm có chứa chất limonene gây phản ứng với không khí tạo thành formaldehyde, đây được xem là dòng chất cực kỳ nguy hiểm gây ra các phản ứng như chảy nước mắt, ho kéo dài, buồn nôn, dị ứng da, xoang mũi, ung thư vòm họng và các bệnh khác liên quan tới hô hấp.

Nến thơm có độc không
Nến thơm có độc không

2.Tác hại từ việc lạm dụng nến thơm quá mức

Khi sử dụng nến thơm một cách không hợp lý và lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên những tác dụng tiêu cực đến đời sống của gia đình. Hiện nay nhiều gia đình thường sử dụng nến thơm đốt để trang  trí trong phòng khách, phòng thờ, phòng học tập, phòng bếp, khi sử dụng nến thơm sẽ giúp đầu óc thư giản hơn.

Tuy nhiên nến những chiếc nến thơm gây ra các dị ứng về da, đường hô hấp thì cần xem lại nguồn gốc và cách sản xuất ra chiếc nến thơm đó nhé, khi biết được nguồn gốc của chúng sẽ gây nguy hiểm tới sức khỏe của chúng ta, thì cần loại bỏ ngay ra khỏi cuộc sống của chúng ta,

Bên trong nến thơm sẽ giải phòng ra những độc tố, chất ô nhiễm, có tác động xấu đến sức khỏe của con người, khi lạm dụng nến thơm nhiều sẽ gây lên những tác động với nhiều người hơn, đặc biệt là người già, người đang mang thai sẽ có những tác động rất tiêu cực.

Có rất nhiều những loại hóa chất độc hại có trong nến thơm và cực kỳ độc đối với sức khỏe của con người, đối với nhiều người đang trong độ tuổi trưởng thành khi sử dụng nhiều có thể gây ung thư, dị tật bẩm sinh, vô sinh, gây tổn thương hệ thần kinh trung ương

Nến thơm có độc không tác hại của việc lạm dụng quá mức
Nến thơm có độc không tác hại của việc lạm dụng quá mức
dòng nến thơm có nhiều kích thước khác nhau
dòng nến thơm có nhiều kích thước khác nhau

3.Dùng nến thơm như thế nào là hợp lý

Sử dụng nến thơm như thế nào để tốt cho sức khỏe, qua câu truyện ở trên ta có thể thấy rất rõ, nếu lạm dụng và sử dụng nến thơm quá nhiều trong thời gian khá dài sẽ dẩn tới những nguy cơ tiềm ẩn.

Vậy khi sử dụng nến thơm cần tìm hiểu các dòng nến thơm trước, lựa chọn các loại nến có xuất xứ rõ ràng, nguồn gốc tốt nhất nên mua các sản phẩm có các thành phần thiên nhiên và có hương thảo đi kèm sẽ giúp cho sức khỏe của bạn được cải thiện hơn.

Khi sử dụng những chiếc nến thơm trong phòng kín thì nên để tránh những nơi có nhiều đồ vãi, chăn ga, gối đệm, rèm cửa ra nhé, bởi khi sử dụng sẽ có khói bốc lên và làm đen những đồ vật xung quanh.

Khi sử dụng nến thơm ở những nơi thông thoáng thì sẽ thật là tuyệt vời đó, hạn chế sử dụng nến thơm quá nhiều nhé, chỉ nên sử dụng khi nào cần thiết.

nến thơm thắp một lượng phù hợp
nến thơm thắp một lượng phù hợp
dòng nến thơm sử dụng tốt, hạn chế việc lạm dụng
dòng nến thơm sử dụng tốt, hạn chế việc lạm dụng
nến thơm có tác hại khi lạm dụng quá mức
nến thơm có tác hại khi lạm dụng quá mức
[ninja_form id=2]